Giải Đáp Thắc Mắc: Ăn Kiêng Keto Cần Làm Gì?

Giải Đáp Thắc Mắc: Ăn Kiêng Keto Cần Làm Gì?

ăn kiêng Keto cần làm gì

Ăn kiêng keto cần làm gì? Chế độ ăn kiêng Ketogenic Diet là gì? Chế độ ăn này có khó không? Ăn kiêng Keto là kiêng những gì?… Và rất nhiều câu hỏi khác mà Thẩm mỹ Y khoa Abe Tran nhận được trong thời gian qua từ những chị em hâm mộ vẻ đẹp tự nhiên. Kì này, chúng tôi xin giải đáp hết những thắc mắc phổ biến. Mong rằng sẽ giúp những người phụ nữ Việt Nam xinh đẹp hiểu rõ thêm về 1 giải pháp giảm béo an toàn hiệu quả.

ăn kiêng Keto cần làm gì

Tiếp theo loạt bài về giảm cân Ketogenic Diet:

Kì 1: Chế Độ Ăn Kiêng Giảm Cân KETO Cho Người Mới Bắt Đầu

Kì 2: 14 Lợi Ích của Chế Độ Ăn Kiêng Ketogenic Diet

Kì 3: Cách đạt tới trạng thái ketosis

Kì 4: Trạng Thái Ketosis Đốt Mỡ Thừa Tối Ưu Khi Nào?

 

Trong bài này

Tôi sẽ giảm được bao nhiêu cân theo chế độ ăn kiêng Keto?

Hiệu quả giảm cân đạt được phụ thuộc vào sự kiên trì và kỉ luật của mỗi người. Do vậy, số cân nặng giảm được sẽ khác nhau theo từng trường hợp. Phần lớn chị em có thể giảm 1 – 2 kg ngay trong tuần đầu tiên.

Sau đó, chị em sẽ giảm khoảng 0.5 kg mỡ thừa mỗi tuần. Đối với phụ nữ chưa sinh nở, mức giảm sẽ nhanh hơn. Với chị em ngoài 40 tuổi, mức giảm sẽ chậm hơn do cơ địa đã thay đổi nhiều.

Ăn kiêng Keto cần làm gì để giảm cân nhanh hơn? Khi đạt tới mức cân nặng phù hợp (tự cơ thể quyết định điều này), tốc độ giảm sẽ chậm lại. Khi áp dụng chế độ ăn kiêng Keto điều cần làm là theo sát nguyên tắc “chỉ ăn khi đói”. Chúng ta sẽ ổn định cân nặng của mình dù có áp dụng chế độ ăn kiêng Keto hay không.

Theo dõi lượng carb như thế nào?

Trong Kì 3: Cách đạt tới trạng thái ketosis, chúng tôi đã hướng dẫn 1 nguyên tắc quan trọng của chế độ ăn kiêng Keto. Đó là chỉ ăn tối đa 20 gram carb mỗi ngày. Hãy tìm hiểu lượng carb trong mỗi loại thực phẩm vừa lựa chọn món ngon cho mình nhé!

Chúng tôi cũng đã lên 1 số thực đơn ăn kiêng Keto tiêu chuẩn để gợi ý cho chị em tại đây.

Tôi đạt được mục tiêu giảm cân, ăn kiêng Keto cần làm gì tiếp theo?

Hãy tiếp tục duy trì thực đơn ăn kiêng Keto để giữ ổn định cho cơ thể. Như vậy, chị em cũng bớt đi mối lo ngại tăng cân và luôn giữ được vóc dáng nóng bỏng.

Ngoài ra, chị em có thể thêm 1 chút carb để đổi món mỗi ngày. Trong trường hợp này, cân nặng có thể tăng trở lại, tùy vào lượng carb sử dụng.

Nếu bạn bỏ mặc chế độ ăn kiêng Keto, bạn sẽ chắn chắn tăng cân trở lại như trước. Kèm theo đó là những vấn đề sức khỏe liên quan đến lượng mỡ thừa. Quá trình này tương tự như tập thể thao: nếu không tiếp tục tập, ta sẽ không giữ được những lợi ích của việc tập luyện thường xuyên.

Bữa sáng thì ăn những gì?

Một bữa sáng đúng “chuẩn Keto” sẽ giúp ta khởi động ngày mới 1 cách đầy động lực và quy củ. Bữa sáng Keto không nhất thiết phải “rất gì và này nọ” thì mới giữ được cân nặng. Ăn kiêng Keto cần làm gì để hợp khẩu vị? Nếu bạn thích ăn trứng, hay thịt, thì cứ ăn!

ăn kiêng Keto bữa sángTừ lâu, chúng ta luôn được khuyên rằng: “Bữa sáng là quan trọng nhất trong ngày”. Điều này, thực ra, không hề quan trọng với thực đơn ăn kiêng Keto.

Nếu không cảm thấy đói khi thức dậy, hãy bỏ qua bữa sáng, hoặc chỉ uống 1 ly cà phê hay nước hoa quả. Bớt cảm giác đói là hiện tượng bình thường với chế độ Keto. Do vậy, đừng ngại ngần bỏ bữa nếu không cảm thấy đói.

Bữa khác thì nên ăn những gì?

Vậy còn bữa trưa và bữa tối thì sao? Chị em có thể tùy ý lựa chọn giữa: thịt heo, thịt gà, cá kèm với salad và các loại rau củ thông thường.

Tôi cảm thấy thèm ăn mỡ mà đang ăn kiêng Keto thì cần làm gì?

Phần lớn chúng ta không có thiện cảm với mỡ. Quá nhiều mỡ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe mà ai cũng biết: máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, béo phì, thừa cân… Tuy nhiên, với chế độ ăn kiêng Keto thì ngược lại. Mỡ chính là người bạn tốt cho cơ thể.

Và thực tế, chúng ta không nên “lo sợ” với mỡ. Ta chỉ lo khi quá nhiều mỡ mà thôi!

Mỡ mang lại cảm giác ăn no, khỏe mạnh, và làm các món ăn ngon miệng hơn.

Đặc biệt là khi liên tục cảm thấy đói với chế độ Keto, nghĩa là cơ thể đang thiếu năng lượng để hoạt động, ta càng phải ăn mỡ. Đó là nguồn cung năng lượng tự nhiên tốt nhất.

Với ăn kiêng Keto cần làm là giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái đốt cháy mỡ thừa. Do vậy, ta cần cung cấp mỡ cho cơ thể tiêu thụ.

Tôi nên chọn món nào trong bữa tiệc tối nay?

Nên chọn món gì trong các bữa tiệc buffet, bữa tối tại nhà bạn bè, đồng nghiệp, hay tại các nhà hàng?

Hãy luôn nhớ:

  • Không dùng các món nhiều tinh bột (bánh mì, pasta)
  • Dùng các món có mỡ tự nhiên, như bơ, dầu ô-liu để vẫn ăn ngon mà không sợ tăng cân.

ăn kiêng Keto buffetThế còn đồ ăn nhẹ, đồ ăn nhanh và đồ đóng hộp?

Một bộ phận không nhỏ chị em bị các khẩu hiệu marketing làm cho nhầm lẫn về các sản phẩm “low carb”. Một chế độ ăn kiêng Keto giảm cân phải dựa trên thực phẩm tự nhiên.

Những sản phẩm low carb như chocolate, kẹo, pasta và bánh mì được quảng cáo với muôn vàn khẩu hiệu hấp dẫn. Thực tế, chúng chứa carb (ở nhiều mức khác nhau) và các loại hóa thực phẩm khác.

Content Protection by DMCA.com
Loading...